Hướng dẫn và khắc phục lỗi gửi nhận email khi đang công tác nước ngoài

I. Mục đích bài viết

Khi đi du lịch, công tác ở nước ngoài cần mà truy cập vào hệ thống Email, bạn cần lưu ý rằng đa số khách sạn, các điểm Internet công cộng hay ngay cả các kết nối Internet gia đình… bị khóa Port 25 để ngăn ngừa Spam. Vì vậy, nếu bạn mang Laptop/iPad với cấu hình Email bình thường sẽ không sử dụng được, cụ thể là sẽ không gởi thư được (trong khi vẫn nhận thư bình thường).

II. Hướng dẫn xử lý

Lúc này bạn cần thay đổi Port gởi thư sang sử dụng Port SSL như sau:

  • POP3 sử dụng Port 995 thay cho 110 và phải chọn SSL
  • SMTP sử dụng Port 465 thay cho 25 và phải chọn SSL

Đối với các nước Châu Á mail vẫn sử dụng tốt nhưng sang Châu Âu thì không gửi được, lý do là ở Châu Âu các nhà cung cấp thường chặn port 25, khi đó bạn thay port 25 bằng 587 rồi thử gửi mail lại.

1. Đối với Outlook 2007, 2010

  • Mở Account Settings, chọn tài khoản Email đang sử dụng và nhấn Change… để thay đổi thông số
  • Nhấn nút More Settings… và chuyển sang bảng cấu hình Advanced
  • Nhập số 995 vào Incoming server (POP3), đánh dấu chọn This server requires an encrypted connection (SSL)
  • Nhập số 465 vào Outgoing server (SMTP), chọn SSL trong danh sách Use the following type ofencrypted connection:

2. Đối với Outlook Express

  • Mở menu Tools > Accounts > Chọn tài khoản Email đang sử dụng và nhấn Properties
  • Chuyển sang bảng cấu hình Servers, nhấn nút Settings…
  • Nhập số 465 vào Outgoing mail (SMTP), đánh dấu chọn This server requires a secure connection (SSL)
  • Nhập số 995 vào Incoming mail (POP3), đánh dấu chọn This server requires a secure connection (SSL)

3. Đối với Thunderbird

  • Mở menu Tools > Account Settings…
  • Ở cột bên trái, chọn Outgoing Server (SMTP), bên phải sẽ xuất hiện danh sách một hoặc nhiều tài khoản SMTP
  • Chọn tài khoản SMTP đang sử dụng và nhấn Edit…
  • Nhập số 465 vào Port, chọn Conneciton security = SSL/TLS

4. Kiểm tra đường truyền đến server mail tại VinaHost

Ping thành công có nghĩa server mail chưa chặn IP.

Lý do chặn IP:

  • có thể đăng nhập email sai nhiều lần.
  • dãy IP tại quốc gia đó bị chặn trên máy chủ vì nằm trong dãy IP thường xuyên spam mail.

Trường hợp bị chặn IP không ping được vào truy cập https://e.vinahost.vn:2096/không thành công.

Chúng ta thử ping e.vinahost.vn:

Nếu xảy ra lỗi Request timed out, quý khách vui lòng liên hệ ngay đến phòng kỹ thuật để được hỗ trợ gỡ chặn IP. Hoặc nếu có thể, quý khách hãy tắt modem kết nối internet để được cập nhật IP khác từ nhà mạng, tuy nhiên sẽ không giải quyết được triệt để.

Truy cập vào http://ip.vinahost.vn/ cung cấp IP để phòng kỹ thuật hỗ trợ kiểm tra IP có bị chặn hay không:

5. Kiểm tra kết nối internet tại nơi truy cập

Cùng IP vẫn không vào được mạng thì tiến hành kiểm tra lại kết nối internet:

Chúng ta kiểm tra ping google.com.vn xảy ra lỗi Request timed out liên hệ nhà cung cấp mạng ISP vì đường truyền từ người dùng đến nhà cung cấp mạng bị gián đoạn, có thể gây ra tình trạng không nhận được mail.

Đánh giá bài viết
Was this article helpful?
Đánh giá
Đánh giá bài viết
Đăng ký nhận tin

Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vinahost

    Bài viết liên quan
    Bình luận
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận