7 Mẹo Cải Thiện Hiệu Suất Trên Macbook

Đóng tất cả các ứng dụng không dùng

Thông thường, khi tắt ứng dụng, chúng ta thường nhấn vào nút X màu đỏ. Tuy nhiên, cách này vẫn khiến ứng dụng chạy ngầm trong hệ thống.

Để tắt hoàn toàn, các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Command + Q hoặc click chuột phải vào chọn Quit. Cách này giúp thoát hẳn ứng dụng, nhờ đó MacBook cũng được tăng tốc nhanh chóng

Tắt các chương trình không cần thiết khi khởi động

Để tắt bớt các chương trình không cần thiết khi khởi động, các bạn hãy vào System Preferences à chọn Users & Groups à chuyển qua tab Login Items. Chọn ứng dụng không cần thiết và click Remove (ký hiệu dấu -) ở phía bên dưới.

Tắt bớt các trình duyệt web

Bật quá nhiều tab trên trình duyệt sẽ khiến Macbook của bạn chậm đi. Vì các trình duyệt như Chrome, Firefox, Brave… sẽ ngốn rất nhiều RAM trên Macbook.

Giải phóng dung lượng ổ cứng

Ổ cứng đầy cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm hiệu suất của MacBook. Để kiểm tra tình trạng ổ cứng, các bạn chọn biểu tượng Apple à About This Mac à click nút Manage để sắp xếp và dọn dẹp các ứng dụng, file không dùng đến.

Giảm hiệu ứng trong hình ảnh

Hiệu ứng ảnh động sẽ giúp MacBook trông đẹp mắt hơn. Nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân làm cho MacBook bị chậm.

Do đó, để tăng tốc MacBook, bạn nên giảm hiệu ứng của hình ảnh. Cách làm như sau: Truy cập vào System Preferences à chọn Accessibility à chuyển đến mục Display à chọn Reduce Transparency.

Tắt bớt một số hiệu ứng

Một tip nhỏ nữa để cải thiện hiệu suất của Macbook là tắt bớt một số hiệu ứng trên Dock.

Các bạn truy cập vào System Preferences à chọn Dock. Lúc này, cửa sổ sẽ hiện thị tất cả các hiệu ứng, các bạn tuỳ chọn tắt hiệu ứng bằng cách tích bỏ các ô bên dưới.

Ví dụ như ô Animate Opening Application có nghĩa là các icon sẽ nhảy lên trên thanh dock khi ứng dụng đó được mở, nếu bạn không thích có thể tích bỏ nó.

Giảm số lượng biểu tượng trên Desktop

Một trong những cách tăng tốc MacBook đơn giản đó chính là giảm biểu tượng trên màn hình Desktop. Bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ như xóa chúng hay chuyển vào thư mục khác để tiết kiệm tài nguyên khi khởi động laptop.

Đánh giá bài viết
14/06/2023
Was this article helpful?
Đánh giá
Đánh giá bài viết
Đăng ký nhận tin

Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vinahost

    Bình luận
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận